Hồi 12: Vũ Cơ Bái Lễ  
 
  (Đêm tân hôn, ngoại cảnh trước dinh thự của Nhất điện, tiếng trống, tiếng nhạc vui nhộn, tiếng pháo nổ. Đoàn cung nữ đi trước rãi hoa trên đường đi. Vũ dìu Cơ đi vào. Cơ xinh đẹp và rạng rỡ trong chiếc áo tân thê. Vũ đạo chung với đoàn cung nữ)


- Một lần nữa ... vũ đoàn ... không như ý định.

- Nhạc: Vũ Cơ Bái Lễ 1. Bài này chia làm 2 đoạn lập lại với lời khác nhau. Lời của Diệp Cơ như tung tăng hân hoan của một cô gái trọn ước mơ tình yêu.
“Bước vu quy vui pháo hồng
Ước mơ duyên tơ tình bấy lâu
Cùng hùng anh bên nhau hòa phu thê
(nhạc)
Hỡi phu tướng, rượu mời ai
Xin mãi chung bóng chung hình
Đời trao anh, duyên tình ngàn năm
Bên chàng chung thủy trọn đời.”

Trong lúc đó thì lời của Nhan Vũ mang vẻ chung chung, đối lại cho vui lòng cô dâu.
“Lễ tân hôn câu chúc mừng
Chúc uyên ương đẹp tình lứa đôi
Nàng đẹp xinh say mê hồn tân lang
À a à a a á a …
Mỹ … tửu, ai mời dâng
Câu hứa chung thủy chung tình
Lời trao nhau, ân tình bền lâu
Bên nàng chung thủy trọn đời”

Nét diễn của Vũ Linh và Thoại Mỹ thật là hoàn mỹ ở đoạn này. TMỹ thì thật là tươi, tíu tít xoay quanh tân lang cười mãi, nhìn là cảm được cô nàng hạnh phúc đến cỡ nào. Còn a Linh thì mang nét diễn … vô hồn, lời thì nói đó mà cử chỉ gương mặt không rạng rỡ của một tân lang trong đêm tân hôn, miệng cười mà đôi mắt không vui.

Về giọng hát thì các sis để ý ở phần Thoại Mỹ hát, Ti để “nhạc”, còn đoạn a Linh hát là “à a à a a á a”. Tại vì chị Mỹ không lên cao giọng được, lên là mất hơi liền, nên Ti để nhạc chơi đoạn này. Nhưng ở phần a Linh thì Ti biết anh dư hơi lên cao, nên để anh hát. Lúc đầu thì anh Minh Tâm muốn chị Mỹ hát thay vì nhạc. Anh hỏi chị Mỹ “hát luôn đi Mỹ. Lên nổi không?” Ti ngồi lắc đầu và lên tiếng cản, vì Ti không muốn chị cố gắng quá sẽ uổng giọng của chị mà để lộ điểm yếu của chị. Chị Mỹ cũng cố hát … chịu thua, chị lè lưỡi lắc đầu lia lịa “thôi thôi … không lên nổi” Ti ngồi hí hửng trong lòng 1 tí là tui biết người biết ta. Tới a Linh thì ổng lên xuống tỉnh bơ, mà lúc này là a Linh đang bị … mất tiếng.

- Nhạc: Vũ Cơ Bái Lễ 2. Bài này a a nhiều vì a Linh mà a ơ thì anh đưa giọng rất hay. Tiếc 1 là a Linh không lên cao giọng như Ti mong muốn vì anh bị khan tiếng, nhưng như Ti nói, khi giọng anh bị khan, anh có nét sexy trong phát âm. Lúc hát bài này ổng hơi bị sùng bố. Một phần là vì ổng bị khan tiếng nên ổng tự sùng ổng. Khi vào thâu tiếng, anh cất tiếng một cái là anh trợn mắt không tin mình bị mất tiếng. Ổng đằng hắng cho mấy chục cái, uống liền nước mát, nói Ti đưa thuốc ngậm thông cổ cho anh. Ổng tự lầm bầm, “Chết rồi.” Anh kêu Ti hát sơ qua bài để anh nghe giọng. Tui mà ca thì cũng ở đâu trên trời mà ở dạng … lạc giọng. Anh nghe xong rồi ràm, “trời ơi, lại a ơ nữa, chết tui rồi.” Thế là anh đứng dạng chân, lấy hơi vô. Hát trật nhịp những đoạn a ơ, Ti đứng kế bên hát lại cho anh nghe. Ổng nghe ổng sùng thêm, gằn giọng “Em hát trật giọng làm anh khó theo quá đi.” Thôi, tui im, biết ổng đang sùng rồi, chạy ra ngoài kéo sư phọ Minh Tâm vô kíu mạng!

Nhạc: Nỗi lòng Nhan Vũ. hì hì hì … cho Ti cười tại vì đang viết mà Ti phì cười vì Ti nhớ cái cảnh đó nhìn a Linh thật là tội nghiệp. Nện cho ổng 3 bài toàn là giọng cao không. Anh hát bài này xong hỏi “Còn kiểu bài này nữa không. Tui sùng rồi đó nha.” Anh Minh Tâm dỗ ngọt, “sắp hết rồi.” Ti bắt đầu kiếm chỗ … núp. Choa lội cái phòng chẳng có chỗ nào trú thân, nên Ti cuốn gối ngồi dãy đằng sau a Linh để ổng khỏi phải thấy khuôn mặt đẹp tròn dinh dễ xương của tui mà động lòng … dũa! Định mở miệng khen là “giọng anh khan nghe sexy quá anh” mà thôi … im, lúc này im lặng là vàng mà.

- Trang phục: cái bộ đồ chú rễ... xấu ở cái mão. Ti chịu không nổi cái mão, muốn a Linh bỏ luôn cái mão đi cho rồi, mà ai mà bỏ mão trong lúc tân hôn, nên vừa nhìn mà vừa... tím mặt. Cái mão như vậy mà làm cho được à. Khi hiểu ra thì bên đồ hội đo sao mà làm mão quá nhỏ, nên a Linh đội không vừa, ráng đè vô đầu thì anh bị đau, thêm nữa là anh không dám xoay người nhiều sợ rớt mão. Choán!!! Nhưng thật ra đúng tâm trạng của Nhan Vũ thì đoạn này không phải là đoạn a Linh trổ tài vũ đạo vì ổng đang diễn "nát lòng", "chán chường" mà vũ cái gì nổi mà vũ!!!

- Cảnh trí: (Vũ mệt người vì say rượu, nên gục xuống bàn ngũ, chiếc vòng ngọc bích trên tay của Vũ rớt xuống đất. Cơ vẫn trong bộ áo tân hôn từ trong đi ra, tay cầm cặp hồng lạp đang cháy thấy Vũ nằm trên bàn, Cơ khẽ đặt hồng lạp xuống bàn, khẽ gọi)
Cơ: Vũ lang … Vũ lang à … (chợt thấy vòng ngọc bích, Cơ cuối người lượm lên nhìn. Khi nhìn biết là vật của tên một người con gái, Cơ ngồi phịt xuống ghế ngây người ra. Cơ cứ ngồi im đó cho tới khi trời sáng. Cặp hồng lạp cháy hết. Quân vào báo làm Cơ giựt mình.)


Mấy lời trên là Ti viết trong kịch bản, nhưng đ/d bỏ qua, nên gây chút thắc mắc ở nhiều người để ý chi tiết. Ở cảnh sau, bà Cô chồng tới thăm trong đêm tân hôn! Gì kỳ vậy. Thật ra là bà cô, vì hiểu tâm trạng thất tình của thằng cháu trai bị ép duyên, nên sáng ra là bà vội vã qua thăm để dò hỏi tâm tình cô cháu dâu, chứ ai mà ngay đêm tân hôn đòi cô cháu dâu ra hầu
 
 
  Xem tiếp...  
 
  Những tin tức mới nhất:  
 
Hồi 01: Vân Vũ Tao Ngộ
Hồi 02: Khúc Tiêu Thiều
Hồi 03: Trương Quân Thành
Hồi 04: Trương Phu Nhân
Hồi 05: Vân Vũ Tình Ca
Hồi 06: Tổng Kỳ
Hồi 07: Biệt Khúc Sông Dương
Hồi 08: Hoàn Nhan A Cốt Đả
Hồi 09: Vũ Khúc Hòan Cơ
Hồi 10: Hồi Diệp Cơ
Hồi 11: Hoàn Vương Phi
Hồi 12: Vũ Cơ Bái Lễ
Hồi 13: Hận Tình Diệp Cơ
Hồi 14: Nam Tiến Khai Phong
Hồi 15: Nhất Điện Triều Kim
Hồi 16: Diệp Cơ Loạn Trào
Hồi 17: Hận Tình Lâm Kỷ Vân
Hồi 18: Hùng Thư Đối Diện
Hồi 19: Đại Chiến Tây Môn Thành
Hồi 20: Khóc Diệp Cơ
Hồi 21: Trương Quân Vũ
Hồi 22: Hoàn Nhan Vũ
Hồi 23: Huynh Đệ Thâm Tình
Hồi 24: Trương Quân Hùng
Hồi 25 (Phần 1): Trương Phu Nhân
Hồi 25 (Phần 2): Trương Quân Hùng
Hồi 26: Đại Chiến Khai Phong Thành
Hồi 27 (Đoạn Kết): Ly Biệt - Vân Vũ Cơ