-- Đại Nam Production
  -- Cửu Tuyền Lai Sinh
  -- Nước Mắt Giai Nhân
  -- Lưỡng Quốc Thâm Tình
  -- Vũ Linh Website
 
 
 
 
 
 
HỒI 7: KHÓC TRIỆU KHƯƠNG
05.10.2008, 2:57 PM

HỒI 7: KHÓC TRIỆU KHƯƠNG
(Triệu Phi nằm dưỡng bịnh trên giường, thức dậy, vết thương trên ngực được băng kỹ lưỡng. Phi giựt mình xuống giường nhìn chung quanh. Chợt thấy trên kệ có chiếc trâm của Triệu Khương. Phi mừng rỡ, lớn tiếng gọi)

Triệu Phi : Khương! Khương muội!

(Hàn Cơ từ trong chạy ra, tay bưng chén thuốc, mừng rỡ khi thấy Phi đã tỉnh. Phi giựt mình khi thấy Hàn Cơ)

T Phi : Hàn bang công chúa ...Em gái ta đâu! Các người đã làm gì nó! (Phi tưởng mình và Khương bị Hàn bang bắt, nên nổi giận, tiến tới kéo tay Hàn Cơ thật mạnh. Hàn Cơ sợ, Triệu Phi bỏ tay ra. Vết thương xé ra làm Phi đau đớn. Hàn Cơ hoảng hốt đưa tay đỡ Phi. Phi rụt tay không cho Hàn Cơ đụng vào người.)
---------------------------------------------------------
- Cảnh này thì như Ti đã có nói qua là có một chút tranh cải về "vết thương" - nên hay không nên để vai trần của Vũ Linh. Đạo diễn thì muốn Vũ Linh để vai trần để thấy vết thương băng bó. Vũ Linh và tác giả thì... NOPE!!!

- Bài Đoản Khúc Lam Giang, a Linh hát rất hay vì anh đưa chữ "ơ a" vào ở những đoạn cuối câu. Quế Trân hát cũng rất vững nhịp điệu và giọng.

- Xúc động nhất và thích nhất là bài Tầm Tơ Vương và câu vọng cổ sau đó. Lúc thâu tiếng thì Ti đã được xem a Linh diễn sơ qua gương mặt ở bài này. Ngay câu "Ngàn ngàn giáo gươm, ai đành vương xác thân hồng.", thích nét diễn nghiêng mặt chút nghiến răng kèm theo ánh mắt uất ức và long lanh của giọt nước mắt bắt đầu "rơi lệ"! Cảm thì Ti rất cảm ở nét diễn và giọng hát. Nhưng Ti còn thích thú thêm ở cách anh "giao hưởng" cùng bên dàn nhạc. Những lúc anh lên xuống giọng, lời ca đúng ngay tiếng đàn vào nhịp như hòa đồng một âm nên nghe rất thú vị. Thí dụ ở câu,
"... Bao oán ân không vương sầu, mộng ngàn năm
Huynh dương trần đắng cay còn mang."

Anh thả chữ "Huynh" ngay tiếng đàn đang lên cao giọng nghe vừa hiền vừa buồn mang nét đau lòng chỉ ngay chữ này thôi!

Thêm vào đó là những âm cuối anh ngân giọng rồi đi hết chữ, thí dụ như, "Nơi cõi âm". Ở chữ "cõi", anh đi nhẹ rồi nhấn vần "i" cuối câu vuốt theo dấu ngã rồi chuyển qua chữ "âm" nghe đã gì đâu, mà nhìn cũng đã luôn, cái đồng tiền nó lún sâu, 1 chữ ... "Đẹp!"

Quế Trân đưa giọng rất hay và mạnh ở bài Tầm Tơ Vương này, Ti nghe khá ngạc nhiên vì chất giọng mạnh, thanh, vang và phát âm rõ ràng của Quế Trân... rất điêu luyện. Anh Minh Tâm khen Quế Trân là "Trân giỏi và thông minh lắm, mấy bài quảng này đưa cho Trân là nó hát không sai vào đâu được." Ti có lập lại lời khen của chú 8 với Trân, Trân cười nhẹ nhàng và lịch sử trả lời, "Dạ, cám ơn chị."

- Bài vọng cổ,

"Vong linh của tiểu muội có phải đang hòa trong sương đêm trắng phủ? Dùm tha thứ cho trưởng huynh không bảo toàn được mạng sống em ... hiền. "

Aiya, nghe giọng anh đưa lời mà khâm phục lối vào câu rất truyền cảm của anh. Anh đưa hơi chậm vào cao ở chữ "sương đêm trắng phủ" là tui tê tái đầu môi, nói thiệt á! Tại vì a Linh có cách phát âm chữ "s" và vần "ương" khá đặc biệt, đối với cách nghe của Ti thì ... sexy là một, hiền lành là hai, mộc mạc là ba và nhẹ nhàng là bốn! Cho nên trong cách viết lời cho a Linh, được là Ti đưa chữ "s" và vần "ương" vào. Như trong Lưỡng Quốc Thâm Tình, bài "Vân Vũ Cơ", thay vì "Chuyện tình xưa, tan vỡ như giọt ... sương", mới đầu là "giọt mưa", nhưng Ti thích cách phát âm "sương" hơn nên để vào "sương", mà hậu ý là ... "giọt sương" nó mong manh và gần gũi hơn là "mưa". Hai chữ "trắng phủ" cũng cùng tình trạng như chữ "sương" ở cách phát âm.

- Hàn vương Cẩm Thu, quá rực rỡ với bộ áo Hàn vương. Phải vậy chứ, kép chánh là tướng quân là trang phục đã rực rỡ thì Hàn vương phải "sang trọng" hơn chứ. Cẩm Thu vừa bước ra là thấy oai nghi liền, không bị lép vế tí nào trong trang phục. Nhiều khi thấy a Linh chịu xài đồ mới quá làm Ti lo là những vai khác sẽ bị lép vế trước anh. Nếu anh đóng vai vua thì không sợ, đã là "vua" rồi thì ai dám qua mặt! Lúc ở phòng thâu, a Linh có dặn hvinh là đừng để "bé Trân bị yếu trang phục, hỏi Trân mặc bộ nào lúc đánh trận, không thôi Cậu nổi quá lấn nó không được đâu." Suy nghĩ rất đẹp, Ti mến thêm a Linh ở chỗ này đó, rất hòa đồng và nhường bạn diễn, chứ không bao giờ muốn lấn lướt người khác để lấy thế mạnh và tập trung về mình.

- Chủ ý đoạn này thì ai cũng dễ dàng thấy được là Ti nâng cao chất anh hùng của Triệu Phi - chí trai chân đạp đất, lo gì không chỗ dung thân. Hay ở bài quảng Xái Phỉ, "chẳng mong đẹp tình! Phủi công danh lìa khanh tướng". Khi cô công chúa đem lý tình ra ép, "đã bao đêm ai thức canh bên người, lễ giáo có còn gì tiết trinh", thì anh chàng không có lối thoát, nên than dùm cho người đẹp, "nghe qua tủi phận thân hồng, trao tình không vuông tròn." Vì lòng thương yêu Triệu Phi mà Hàn Cơ muốn tự tay săn sóc thay vì để "ngự y" lo lắng, dù biết rằng làm vậy sẽ bị "vẩn đục" bởi cái chuyện "nam nữ thọ thọ bất tương thân". Triệu Phi mà dám bỏ đi mới là chuyện... lạ á! Rồi bà Hàn vương mở lời khuyên giải, ca ngợi anh hùng Triệu Phi, con gái bà không phải là một cô gái bình thường, nàng biết trọng nghĩa trọng tình. Có nghĩa là "lót đường" hết cho chàng Triệu Phi không bị lép cái vai trò "ở rễ". Cô con gái có "mê" chồng thì bà mẹ cấm cản, nhưng Triệu Phi được tướng được tính quá nên cả bà mẹ cũng ok cho con gái mình "kết nghĩa đá vàng" với một anh chàng "tứ cố vô thân" - không tiền, không địa vị, không gia đình, không đất sống, có còn lại chỉ là cái "bản chất anh hùng" mà đối với nàng Hàn Cơ là ... đủ rồi! Hết mẫu hoàng rồi công chúa chân tình lời lẽ, Triệu Phi mới chịu nhận lời. Chảnh phát ớn hả

 
Những tin liên quan:
 
HỒI 8: TRIỆU HÀN SONG HỶ
HỒI 9: HÀN VƯƠNG
HỒI 10: QUÂN TRƯỜNG
HỒI 11: THÀNH GIANG KHẨU - LƯU PHA
HỒI 12: VŨ KHÚC HÀN BANG
HỒI 13: VƯỜN SAU CUNG CỦA HÀN CƠ
HỒI 14: TRUƠNG HỌC, LÝ GIA
HỒI 15: TRIỆU PHI ĐĂNG ĐÀN
HỒI 16: DƯ THÔNG TỪ BẠN
HỒI 17: LẠN THÁI SƯ
HỒI 18: TAM CANG NGŨ THƯỜNG
Khán Giả Viết
Thông Báo Đặc Biệt
Tin Tức Cập Nhật
Logbook Những Tin Tức Đã Đăng
 
 
 
 Hậu Trường - Vũ Khúc Hàn Bang, Take No. 07
 Hậu Trường - Vũ Khúc Hàn Bang, Take No.16
 Triệu Phi Loạn Yên Bang - DVD Hậu Trường
 Phòng Thâu Tiếng - Clip 3