Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/fmlvktqi0123/public_html/trieuphi/include/cls_connect.php on line 44
TrieuPhiLoanYenBang
 
 
 
 
-- Đại Nam Production
  -- Cửu Tuyền Lai Sinh
  -- Nước Mắt Giai Nhân
  -- Lưỡng Quốc Thâm Tình
  -- Vũ Linh Website
 
 
 
 
 
 
Khán Giả Viết
19.12.2007, 5:13 PM

Đã coi được tuồng này rồi. Công nhận tuồng này coi đã con mắt thiệt, hai vai chánh quá đẹp và trẻ. Mà anh L đóng Triệu Phi cũng quá hay. Ổng đóng tuồng này ra đúng vẻ nam nhi anh hùng, vũ đạo, động tác đều mạnh và dứt khoát.

Nàng Ti đổi để cho anh L dê Hàn Cơ mà lại hay, vì đúng với tính cách của Triệu Phi, chàng là tướng anh hùng chứ không phải là kép đẹp. Anh L có thể diễn đoạn này trong live show, thêm vào một hai câu vọng cổ, vừa có đầy đủ vũ đạo, mà lại chỉ cần hai người đóng thôi.

QT đóng rất tròn vai Hàn cơ, duyên dáng, thanh tao, trẻ đẹp và rất dễ thương. QT quá sáng sân khấu và tươi tắn như hoa. Ít thấy tuồng nào mà cả hai vai chánh cười tươi như vậy, nhìn anh L và Hàn Cơ trong vũ khúc Hàn bang mà bắt mê.Chỉ tiếc giọng QT hơi yếu, nhất là hát chánh với anh L nữa, giọng anh L vang và mạnh nên càng làm giọng QT có vẻ yếu hơn. Dù sao, QT hát vẫn nghe được rõ lời, và giọng QT cũng dễ thương.

Thy Trang cũng đóng rất tròn vai, xinh xắn dễ thương, giọng hát cũng khá hay. Nói chung tuồng này ai cũng đẹp hết.

--DN--

The day before yesterday Em nhận đc DVD... xem đc 1 lần, chưa dám comment, tối hôm wa xem thêm lần nữa... nên giờ Em quyết định comment.... Well done sis Ti for the story and nhạc chọn.... so kullllll.... nghe nhạc phê banh tai... ahahhaha

Nói thiệt, Quế Trân thì đẹp lắm, mặc đồ đẹp diễn đẹp, yểu điệu tha thước... hát thì cũng okie... nhưng mà hót với Chú, Em kô "cảm" đc they là couple..... cứ như là "Chú với Cháu" hát tình tứ với nhau.... Kô hiểu sao nữa, Em kô cảm thấy có cái "tình tứ" tự nhiên... Trong cái tuồng này nếu Chàng và Nàng ăn ý với nhau thì fải nói trên cả TUYỆT VỜI.... Đó là điều Em cảm thấy đáng tiếc nhất..... Coi tuồng chỉ thấy nó hay, nó đẹp nhưng kô thấy đc cải tình cảm sâu sắc.....

--PCT--

Bà tác giả đã dành cho em hai món quà cuối năm rất có ý nghĩa! Suốt máy tuần nay, em nghe đến cháy máy và thuộc lòng luôn rồi!

Năm rồi, lúc em được xem Cửu Tuyền Lai Sinh và Nước Mắt Giai Nhân, em đã thấy quá hay. Năm nay, hai tuồng mới này lại càng hay hơn!!! Em thích quá! Chị viết thật là xuất sắc!! Đứa em này tài sơ nên không đủ văn hay chữ tốt để khen ngợi Chị cho đúng mức. Chị đúng là một nhân tài hiếm có. Năng khiếu và sự đam mê của Chị đối với văn chương và nghệ thuật vô cùng vượt bực, những người cùng thế hệ của Chị, ít ai bì kịp.

Giữa thời đại của nhạc rap và pop mà vẫn có người trẻ dành thời giờ viết nên những tuồng cải lương hay và ý nghĩa như vậy thì sợ gì cải lương không có người nối nghiệp. Năng khìếu và khả năng thiên phú của Chị được tuyển đặt lên trên nền cổ nhạc và văn chương thi phú của dân tộc là một điều may mắn cho căn nhà văn hóa Việt Nam. Chị đã góp một phần lớn trong việc duy trì và bảo tồn văn hóa cổ truyền của quê hương mình. Với sự tiếp tục trao dồi không ngừng, chắc chắn Chị sẽ trở thành một niềm tự hào lớn của dân tộc. Bể lổ mủi chưa cô Tiên? Em nói thật lòng đó. Em vô cùng thích thú với cốt truyện của vở Triệu Phi Loạn Yên Bang.

Người đầu tiên chúng ta đề cập tới là nhân vật Triệu Phi do nghệ sĩ Vũ Linh thủ diễn. Nói đến người nghệ sĩ đa tài, đa dạng nầy thì thật ra bút mực nào kể xiết! Nghệ sĩ Vũ Linh không những đóng tròn vai mà còn hơn hẳn cái tròn vai nữa; từ cái liếc mắt, đến nét đăm chiêu, luôn cả nụ cười, một lời phán lịnh, nhất nhất, nghệ sĩ Vũ Linh đều gán cho nó một linh hồn. Do đó tất cả như sống động, như hoà đồng điệu dưới chiếc đủa thần được vung tay bởi nghệ sĩ Vũ Linh. Ngoài ra, Vũ Linh còn sáng chế nhũng vũ bộ mới mẻ và vô cùng đặc biệt.

Nghệ sĩ Vũ Linh không chỉ diễn cho mình mà còn diễn luôn cho người bên cạnh hay ở chung quanh mình, đó là biệt tài ít có của một người nghệ sĩ. Bên cạnh Vũ Linh, người bạn đồng diễn luôn được nâng đở và che chở để che bớt đi những khiếm khuyết hay chổ yếu của người bạn mình. Sân khấu hình như nhộn nhịp hơn, mọi sinh hoạt trong đó có vẻ như sống động hẳn lên khi co sự xuất hiện của Vũ Linh. Các nghệ sĩ cha anh đã lần lượt ra đi, cũng rất may là đã có nghệ sĩ hậu bối nhanh chóng trám vào chổ khuyết để dòng nghệ thuật luôn chảy mãi không ngừng.

Vai Triệu Bá được trao cho nghệ sĩ Thanh Tòng. Đây là một vai trò đòi hỏi phải hội đủ vài điều kiện: già - cứng cỏi – nghiêm minh - nhưng không khô khan - diễn tả nhiều bằng nội tâm nhưng không kém phần múa may.

Nghệ sĩ Thanh Tòng xuất thân từ một gia đình lão luyện trong ngành hát bộ. Từ bước đi, từ cái phất tay, từ cái liếc mắt, giọng cười, nhất nhất đều mang một ý nghĩa, được diễn tả tỉ mỉ và kỷ lưởng. Toàn bộ cử chỉ và động tác trong suốt vở tuồng đã được nghệ sĩ Thanh Tòng diễn lột tròn trịa, không dư, không thiếu. Lúc Triệu Bá nghe con là Triệu Phi tường thuật tỉ mỉ những nguyên nhân đưa đến việc tạo phản, soán đế, nét mặt của người thay đổi theo từng sự việc. Nỗi đớn đau khi nghe con gái mất, nỗi uất hận khi con trai mình thân đẩm máu đào vì thọ tiển của quân gian và nỗi đắng cay khi biết con mình bị vua phản bội, huỷ lời hứa tha tội và dồn vào đường cùng; và sau cùng là nỗi ngậm ngùi gạt lệ đắng cay để hài tội chết đứa con yêu quý của mình; tất cả đã được Thanh Tòng diễn lột tuyệt vời, không thiếu sót.

Màn cuối cùng khi bắt buộc phải đem áp dụng gia quy “bát thập thần côn đả tử” Thanh Tòng đã làm cho người xem vừa giận, vừa thương trước một tình cảm bị dày vò giữa sự chấp nê của người xưa là “quân xử thần tử, thần bất tử bất trung” và tình thương vô bờ bến đối với đứa con trai duy nhất đã dám kình chống lịnh tử của vua, Thanh Tòng chắc chắn đã làm cho không ít người xem đổ lệ ở đoạn nầy. Tóm lại, vai Triệu Bá, dưới tay của Thanh Tòng đã diễn tả rất “xứng đôi vừa lứa” với vai Triệu Phi do Vũ Linh thủ diễn.

Trong tuồng Triệu Phi Loạn Yên Bang, chúng ta lần nầy vừa ngạc nhiên, vừa thích thú khi thấy người diễn bên cạnh Vũ Linh là một nữ nghệ sĩ tuy không mới ở sự xuất hiện nhưng mới ở sự diễn xuất. Thật vậy, nhớ ngày nào trong tuồng “Bao Công xử án anh em song sinh,” một Quế Trân trong vai Đan Bình ốm yếu, nhỏ nhắn, hát diễn còn rất ngượng ngịu, thoắt một cái, Quế Trân đã là một thiếu nữ mỹ miều, rất sáng sân khấu, duyên dáng và yểu điệu. Vai Hàn Cơ tuy là phụ, song không phụ vì gần như khi nào Triệu Phi xuất hiện đều có Hàn Cơ cận kề. Quế Trân trong tuồng rất đẹp, rất lộng lẫy, cô biết cách trang phục cho mình, vì thế rất sáng sân khấu. Quế Trân có rất nhiều triển vọng, cô được thừa hưởng kinh nghiệm và sự dạy dổ của nghệ sĩ Thanh Tòng, nhưng nếu muốn trở thành một nghệ sĩ tài giỏi, cô phải được chọn để thủ những vai quan trọng và nhiều thử thách như vai Hàn Cơ chẳng hạn để cô mới có dịp phô trương tài nghệ của mình và tiện dịp cho nghệ sĩ Thanh Tòng thẩm định mức độ và chỉ dẩn thêm.

Giọng ca của Quế Trân còn hơi đải và chưa được gọn, tuy nhiên đó chỉ là khiếm khuyết nhỏ, một sự quyết tâm khắc phục, tất cả sẽ chắc chắn đạt thành. Mong rằng trong một vở tuồng mới với Quế Trân, người nghệ sĩ khả ái này sẻ bước đôi hia bảy dậm và diễn thật đồng điệu với đàn anh Vũ Linh.

Lúc nhập Yên thành, Chiêu Hùng trong vai Dư tướng quân diễn nét đau thương, bở ngở lúc chén rượu năm xưa kết giao tình bằng hữu, chén rượu ngày nay “hết nghĩa hết tình, rã câu kim bằng.” Lâu lắm em mới có dịp xem lại Chiêu Hùng diễn trò. Tài diễn xuất của Chiêu Hùng không tiến, không lùi. Thật ra cũng khó cho Chiêu Hùng vì chưa được vai nào có vẻ “đo ni đóng giày”, nên khó mà diễn cho xuất sắc được.

Trong tuồng, Lê Tứ đóng vai Yên Vương. Lê Tứ ca rất hay, diễn cũng khá; tuy nhiên lần này Lê Tứ ca hơi ít. Qua tuồng, 2 vị Đại Phu bảo rằng “hoàng thượng tự tay viết chiếu” mời Triệu Phi trở về; theo thiển ý của em thì tại sao Chị không viết một bài ca cho Lê Tứ như đang đọc bức tâm thư?

Tuồng này có một diễn viên mới là Hoài Nam đóng vai Mã tướng quân. Em hơi thắc mắc là Mã tướng quân không có hát một bài nào cả? Giọng nói của tướng quân rất hay, trầm và ấm. Mong có dịp xem tài của Hoài Nam trong những vở tuồng tương lai.

Cô em gái của Triệu Phi được nghệ sĩ Thy Trang thủ vai. Cô ta diễn xuất rất dễ thương và có nhiều triển vọng.

Các vai phụ khác như Cẩm Thu, Minh Long, Tô Châu, Tuấn Hùng, Chí Bảo v.v., tất cả đều rất “tròn vai,” không có khuyết điểm gì cả, diễn rất ăn rập.

--CT--

 

Đúng là Triệu Phi hay nhất ! Cửu Tuyền thì Hồ Quảng nhiều âm điệu rất hay --> Nghe hòai không chán....hihihi.....

- Về hóa trang thì tuồng Triệu Phi đào và kép đều rất đẹp và sang ! Anh Linh thì khỏi nói vì quá đẹp và trẻ. Quế Trân make-up đẹp làm đầu không cầu kỳ, đẹp, sang !

- Lưỡng Quốc Thâm Tình : Cảnh cuối rất cảm đông. Anh Linh và Trinh Trinh đóng cảnh này rất đạt ! Em cho là cảnh hay nhất. Tuy nhiên, hai nàng mỹ nhân trong tuồng này Thọai Mỹ và Trinh Trinh làm đầu nhìn.......... rối quá mà không sang !

- Sis Ti: Về cách hóa trang của nhân vật là do tự nghệ sĩ thích làm sao thì làm hả sis? Chứ không phải làm theo ý của tác giả? Nếu nghệ sĩ hóa trang mà không hợp với nhân vật, tác giả không đựoc có ý kiến hả sis? Xem Lưỡng Quốc thấy tiếc cho Trinh Trinh, hóa trang không đẹp lắm và không sang cho một quận chúa ! có cảnh cuối là Trinh Trinh đẹp thôi..hic..... Còn Thọai Mỹ có lẽ dạo này chị ốm nên nhìn gương mặt hơi dữ.

- Hai tuồng Triệu Phi và Lưỡng Quốc sis Ti làm sao mà da mặt NS đẹp quá chòi, da mịn trắng hồng ! Nhìn anh Linh muốn......nhéo quá chừng....hì....

--MN--

Em mới vừa "luyện" xong 4 tuồng luôn nè.Phải nói là lâu lắm rồi mới được xem trọn tuống cải lương HQ mới, đã ghiền gì đâu luôn.
Mấy năm nay em toàn lục lại tuồng cũ với xem trích đoạn không hà.Bời vậy lần này công đầu là của sis Ti đó nha.Cám ơn Ti nhiều lắm, nhờ Ti mà tụi em mới được thưởng thức tài nghệ của anh L trở lại . Được xem HQ mới thích gì đâu, lâu lắm rồi em mới có lại cái cảm giác xem CL mà hồi hộp, chờ đợi những diễn tiến tiếp theo, chứ xem mấy tuồng cũ hoài mà riết em thuộc hết trơn luôn, mốt mà anh L có diễn lại LSB-CAD, Giang Sơn Mỹ Nhân, Xa Phu Đi Xứ,San Hậu,Tiết Đinh San... chắc em xin đi nhắc tuồng được đó.
Coi xong 4 tuồng em thấy tuồng nào cũng hay hết, mỗi tuồng có "một vẻ mười phân vẹn mười mà" (vậy là em cho điểm 10 hết cả 4 tuồng luôn đó, he..ko biết giám khảo này có rộng rãi qúa không ta, thôi cho điểm cao khích lệ tinh thần sis Ti mai mốt còn viết tiếp để mình có cái mà coi chứ).
TPLYB là xem thấy đã con mắt nhất,anh Linh vũ đạo đẹp quá chừng.Xem TPLYB mới hết cái tức anh ách vì chữ "trung hiếu" của NMGN (Nước Mắt Giai Nhân).
4 tuồng này em thấy tuồng nào cảnh cũng đẹp ghê, đẹp nhất là LQTT (Lưỡng Quốc Thâm Tình) .Đoạn HNV (Hoàn Nhan Vũ) chia tay LKV (Lâm Kỷ Vân) để về Kim quốc nhìn cảnh bờ hồ mới thơ mộng làm sao!
À, em thấy sis Ti hay ở chỗ các nhân vật của sis luôn xử đúng người đúng tội không ha,đây là một điểm em rất ít thấy trước đáy.
Em thích mấy điệu nhạc sis viết lắm, thích nhất là những lúc chuyển 2 đoạn khác nhau liên tục đó.

--GC--

Triệu Phi là 1 anh hùng , thoát ra được những khuôn phép của người xưa là : "quân xử ông chết , ông không chết không trung" , tuy nhiên vẫn biết tam cang ngũ thường cho nên TPLYB là 1 cải lương có cái nhìn mới về người anh hùng .
Kịch bản hay , mới và trang phục đẹp. Tuy nhiên còn những cái chưa được. Trong lúc diễn Triệu Phi bị đánh , Chiêu Hùng đánh không có thật , nhìn vô thấy kỳ kỳ sao á , kông có đẹp dù A Linh có xoay bao nhiêu vòng.

Triệu Phi thì thí ghét nhất lúc trả treo với ông thầy , tội nghiệp nhất lúc bị cha đánh , đáng yêu nhất lúc dzê Hàn Cơ

--CP--

Tuồng này phục trang của ông Linh thì quá đẹp, thich nhất bộ đồ ổng đăng đàn nhìn hay lắm

Vai của Tô Châu kg hay lắm, Hữu Quốc vào vai này có lẽ hay hợn

Lỡ mang tiếng " đì " rồi, sao Ti kg cho ảnh đi gối thêm nhiều nữa, phái cảnh này nà.

--PV--

Tối qua em mới xử Triệu Phi , xử từ 9h đến 3h sáng. Cảm nghĩ chút đỉnh : Thanh Tòng thì đúng là gừng càng già càng cay , diễn quá hay. Vai này ban đầu dường như của Chí Linh phải không Ti. Thay vai vậy mà hay. Chí Linh diễn không hay bằng Thanh Tòng vai này đâu.
Quế Trân thì rất tròn vai , còn Vũ Linh thì..hichic.....Triệu Lang của lòng em.
Đoạn Triệu Phi bị wa'nh , đạo diễn canh dở quá , kúc Hàn Cơ tự vẫn , nét diễn của anh L và QY đều rất hay , đẹp mà đạo diễn lướt qua có mấy giây àh. Đoạn đó gọi là diễn tâm lý phải không? Không biết dùng từ đúng không , nhưng theo em đoạn đó là đoạn đắt giá nhất trong cái tình giữa Phi - Cơ đó. Mà ông đạo diễn làm tức mình chịu không nổi , lướt có mấy giây , rồi quay từa lưa , mà tuy chỉ có mấy giây mà vẫn thấy hay quá.

Đoạn Trân ngã người vào anh L khóc " chết thay ai " cũng rất đẹp. Vũ đạo Trân đoạn này vừa phải , nhu và đồng bộ với anh Linh. Còn Vũ Linh thì khỏi nói , vũ đạo dứt khoát , và rất là lả lướt.

À coi được 3 tuồng của tác giả VTien rồi , nhận ra được thế mạnh của bà soạn giả nè. Ti rất có thế mạnh trong những đoạn đối đáp giữa các nhân vật : tranh luận đúng , hay , có ý nghĩa , và rất rất...mượt mà. Cái này khó nha. Viết đúng theo nhân vật là đã khó , mà rất nhiều tác giả viết không có mượt , thấy khô khan và nặng nề.

Toàn tuồng thích nhất 2 đoạn : đoạn Triệu Phi buồn đứng ở vườn hoa , thì Hàn nương an ủi. Đặc biệt thích câu kết " nợ kia có chủ , oan gia có đầu ". Giống như CTLS , thích nhất câu hát của Trịnh Trang Công " quân trường hiện diện , hiệu kỳ Trang Công ". Đoạn thứ hai là đoạn Trương Học - Lý Gia , khúc 2 người làm du thuyết , nét diễn của anh Linh chỉ có 1 từ " tuyệt ". Diễn như không diễn.

Đoạn mà " lạc tay thương ", anh Linh diễn chi tiết đó rất là hợp cảnh , giống như ổng đứng không vững nên chông chênh , nghiêng người qua thì cô vợ iu Hàn Cơ đỡ chàng.

Đoạn Tân hôn , cảnh rất đẹp , nhìn vô cùng sang trọng và nên thơ. Tất cả các cảnh trong cung , tuy rằng quay ở Hưng Đạo không gian sẽ hơi hẹp nhưng dựng cảnh hợp lý , rất là sáng. Bà bầu chịu chi quá , khuôn hình được chăm chút từng đoạn , đèn giăng khắp nơi.

Tuồng này có hai người là Cẩm Thu - Chiêu Hùng xuống sắc quá. Lê Tứ thì lên tuồng không đẹp.

--TV--

Chiều hôm qua vừa mua đĩa về là em xem liền Triệu Phi. Em thì thích lúc TP trả treo với thầy, lúc tấn công vào cung và gặp mặt Yên Thọ Vương, anh Linh đã diễn rất xuất thần, rất hay. Chỉ tiếc là cảnh TP bị đánh thì hơi trớt quớt, TP lăn quá chừng mà cây côn chỉ đập xuống có mấy cái thôi hà. À mà còn cảnh TP và Hàn Cơ giao chiến, Hàn Cơ tuy là 1 quận chúa cành vàng lá ngọc nhưng đồng thời cũng là 1 nữ tướng đã từng chiến đấu ở sa trường, vậy mà khi bị TP đánh rơi thương và xước vô tay thì Hàn cơ có vẻ là bị đau tay lắm, kg giống 1 nữ tướng kiêu hùng. (Theo ý em thì dù QT có bị đau thật nhưng khi diễn thì phải cố gắng lướt qua chứ kg nên thể hiện sự yếu ớt như vậy)

--MX--

Mình vừa mới nhận được 2 bộ DVD hôm thứ 2, may quá vừa đúng dịp lễ Noel, tha hồ có thời gian ở nhà nghiền ngẫm. Đầu tiên phải cám ơn sis Ti đã tạo ra nhân vật TP thật là tuyệt vời. Nghe những lập luận của chàng với thầy với cha về đạo Tam cang, trung hiếu mà đã gì đâu. Xưa nay xem cải lương tuồng cổ hiếm khi nào được cảm giác thỏa mãn như vậy, mà hầu như đều bị ấm ức vì cái câu "trung quân". Nay gặp được chàng Triệu Phi này thì thật là khoái.

Anh Linh vào vai Triệu Phi thật là tuyệt vời. Anh diễn ra được cái thần dũng oai phong của Triệu Phi khi ra chiến trận. Một TP oai hùng , đến vua cũng không thèm nể nang, coi trời bằng vung là thế, vậy mà trước mặt cha chàng vẫn một mực lễ phép và hiền khô. Ở đoạn cuối anh Linh diễn thật là hay, TP vừa có nét cam chịu để cha phạt, mà vẫn không mất đi cái oai phong vốn có, lại còn không màng thân mình, chỉ lo cho vợ thui Trùi ui, coi cái khúc này mà tui cũng mún "chít" lắm. Sis Ti và anh Linh thiệt là có tài làm "chết" người ta lắm.

Em nghĩ là nhạc cải lương Hồ quảng rất hay, cũng dễ cảm nhận, chỉ có lời hát là hơi khó hiểu đối với người tiếng Việt không giỏi. Em cũng đang có ý muốn kiếm đĩa nhạc cải lương, chỉ nhạc thôi, không có lời, để giới thiệu văn hóa của mình cho một số bạn bè thân người Đức. Nhạc không thì dễ cảm thụ hơn vì dù sao lời hát thì người Đức không hiểu được là hát cái gì. Nhưng em không biết là có bán loại đĩa nhạc này không?
Mấy cái đĩa audio Tiểu khúc kỳ này chị làm thiệt là một ý tưởng hay đó. Đúng là sau khi xem xong toàn bộ vở rồi thì sau đó em chỉ thích nghe lại các đoạn hát hay trong vở tuồng thôi. Có mấy cái đĩa này thật là tiện.

--NG--

Jomi wrote:

Chị Tiiiiiiiiiiii, chị nói chị ko hành hạ chú em huh chị?? chú em lăn vòng vòng dưới đất kìa.


May mà Chiêu Hùng quất đó nha. Chú Thanh Tòng mà ra tay là chú Linh của em còn te tưa hơn nữa á! Chú Linh em diễn tròn vai, cực thì cực, than vài lời chứ vô màn diễn là chú diễn hết mình. Chú nói nếu tác giả không viết rõ ràng là ai đánh côn thì chú lôi anh Lộc, một anh thiết kế trong đoàn mà cũng chuyên viên múa côn, vào để múa cảnh này với anh cho... tái tê hơn!

--(Vài lời tiếu lâm của Văn Tiên với khán giả thân thiện)--

Quá hay! Quá đẹp! Quá sang trọng! Cả nhà tôi coi thích quá, tuồng này thay đồ liên tục, đồ quá đẹp quá sang trọng. Vũ Linh lúc ra quân mặc bộ đồ đen đẹp quá sang thật là sang. Vũ đạo đẹp quá. Đoạn vũ, Quế Trân rất đẹp và sáng.

--TH--

Chị Văn Tiên ơi. Một năm chị chỉ viết có 2 tuồng thôi sao.....hi hi.....Em mong chị ráng viết nhiều nhiều hơn nữa đi chị vì chị viết hay quá nhưng mà phải chú Vũ Linh em mới coi thôi .....hi hi. Tuồng Triệu Phi này hát nhiều vũ đạo nhiều coi đã quá chị ơi. Chú Vũ Linh #1 không ai bằng được với chú. Chú trẻ măng mà diễn dễ thương nữa. Mong chị làm nhanh nhanh nhiều tuồng như tuồng này nha chị.

--TP--

Tôi đã coi nhiều video cải lương hồ quảng mà lần này tuồng của Văn Tiên viết ... quá perfect!!! Tuy vẫn là những đề tài nhân trí tín lễ nghĩa nhưng Văn Tiên đã chuyển câu chuyện cách suy nghĩ rất lạ và khác hoàn toàn với các tuồng cải lương tôi đã coi qua mà tôi có cả tủ hơn 500 cuốn videos cải lương đủ loại. Tôi coi mà khâm phục cô quá. Cải lương cứ đưa vào tình cảm yêu đương khóc lóc mà cô đưa cả một tình gia đình cha con, vợ chồng, anh em ... một cách rất cảm động. Tôi coi và đã khóc đoạn Triệu Phi khóc Triệu Khương. Văn chương cô viết sao mà quá cảm xúc cho đoạn này mà tôi chưa từng cảm được qua bất cứ tuồng cải lương nào.

Cô chọn nghệ sỹ rất hợp vai. Ai cũng diễn hay và rất đúng vai diễn của mình. Sao mà cô biết mà chọn đúng nghệ sỹ vậy? Anh Vũ Linh thì quá hoàn hảo. Anh diễn những chi tiết đôi mắt nhìn rất hay, cử chỉ rất nhẹ rất tự nhiên mà mang cả hồn diễn vào trong nhân vật. Lâu nay tôi đã thích coi anh Vũ Linh diễn vì anh có lối diễn rất có hồn. Vai Triệu Phi này anh diễn quá quá quá hay từng cử chỉ giọng hát. Tôi rất xúc động và cám ơn cô Văn Tiên đã viết nên kịch bản này. Tôi xin cô Văn Tiên hãy cứ giữ những đạo lý này mà viết tuồng, vì đó là căn bản văn hóa dân tộc VN và nét đẹp của cải lương. Tôi hiểu người viết phải tạo nên nhiều kịch bản khác nhau nhưng xin cô hãy ráng giữ tư tưởng này vì tôi nghĩ nó rất hay và luôn luôn trong sở thích của người hiểu cải lương hồ quảng.

--VL--

Lời văn quá hay! Nhạc quá hay! Tôi coi đi coi lại rất nhiều lần. Vũ Linh diễn rất hay, rất hoàn hảo, cách mím môi, đôi mắt của anh hay quá. Tôi không giỏi văn chương nên không diễn tả hết được cảm nghĩ của tôi. Mong Văn Tiên viết thêm nhiều hơn nữa vì lâu lắm rồi tôi không được coi những tuồng hay như vậy.

--DL--

Chị em không thích coi cải lương, vừa rồi chị nghe thoáng tiếng hát của anh Vũ Linh từ DVD Triệu Phi Loạn Yên Bang mà em đang coi trong phòng thì chị tò mò vào coi. Thế là chị ngồi coi luôn cho đến hết và bắt em phải mua cho chị DVD hậu trường và CD tiểu khúc cho chị liền vì bây giờ chị thích quá. Bả hối em gọi không kịp :) Giọng hát và diễn xuất của anh đóng vai ông thầy lúc gây lộn với anh Vũ Linh hay quá. (Đó là nghệ sĩ Tô Châu).

--HV--

Chúc mừng Ti. Hai tuồng TPLYB (Triệu Phi Loạn Yên Bang) và LQTT (Lưỡng Quốc Thâm Tình) màu và ánh sáng đẹp hơn hai tuồng trước. VL đẹp và trông trẻ hơn CTLS (Cửu Tuyền Lai Sinh). TM (Thoại Mỹ) cũng trông trẻ và đẹp hơn trong Live Show của Thoại Mỹ. Các nghệ sĩ đều diễn khá kể cả những ns mới trẻ. C rất thích hồ quảng nhất là điệu Gia Đạo. Hai tuồng này có nhiều điệu hồ quảng nghe phê. VL vũ đạo quá đẹp nhất là trong tuồng TPLYB coi đã mắt. Cách đi gối mới quỳ một chân của VL rất đep. Giọng hát của VL mạnh lên cao mà vẫn giữ giọng rất hay.

--LC--

Tôi đã nhận được đầy đủ DVD và CD trọn bộ 2 tuồng cải lương LQTT & TPLYB vào ngày 17-12-2007.

2 tuồng kể trên soạn giả Văn Tiên viết quá hay về văn chương (bài ca) + âm thanh + ánh sáng, cảnh trí và trang phục quá đẹp mắt và sang trọng.

Đặc biệt nghệ sĩ Vũ Linh diễn (nhất là vũ đạo) vô cùng xuất sắc. Không nghệ sĩ nào sánh bằng anh. VL make up quá trẻ và đẹp so với những tuồng trước. Tuy đóng chung với 2 cô đào đáng tuổi cháu TT và QT, nhưng nhìn không có gì chênh lệch.

Hy vọng Soạn giả Văn Tiên và Công Ty Đại Nam sẽ có thêm nhiều tuồng hay nữa, lúc nào tôi cũng sẵn sàng ủng hộ.

Mến chào.

--KAY--

2 bộ này rất hay, nhất là bộ Triệu Phi. Chị viết bộ này sao hay quá (ca nhiều điệu hồ quảng em thích lắm). Nghệ sĩ Vũ Linh diễn rất hay với vai này không những vậy mà còn trang điểm thấy trẻ và đẹp nữa. Nghệ sĩ Thanh Tòng diễn cũng rất hay lắm. Em mong rằng chị sẽ ra thêm nhiều bộ như vậy và xin vui lòng mời cho được Vũ Linh đóng và Thanh Tòng nữa. Khi nào có bộ mới xin vui lòng cho em hay.

--HV--

Chúc mừng sis Ti, mã đáo thành công. Mười mấy năm mê cải lương là bấy nhiêu năm bị quê, quê thì cứ quê mà hỏng biết sao vẫn cứ mê. Dù quê mà xem được những tuồng hay như tuồng của sis Ti thì cũng đáng. Em đã xem 4 tuồng của sis rồi, công nhận tuồng nào cũng đáng đồng tiền bát gạo. Em thích phần nhạc của 2 tuồng sau hơn; nghe hoài mà không chán. AL thì khỏi nói rồi, không lời diễn tả luôn. Có điều em không ngờ thanh quản của AL tốt qu\'a chừng, nghe những khúc lên cao tưởng chừng như muốn đứt hơi mà ổng chơi tới bến luôn. Còn mấy phần khác em không dám lạm bàn, thôi chờ thọ giáo các sư tỉ muội. Không biết có ai thấy giống mình không, AL múa còn đẹp hơn các nương của ảnh thì phải.

--TT--

Tuồng TPLYB, giọng ca hình như bị rè khúc đầu, vả lại vai nử hai cô giọng quá yếu, dĩ nhiên QT và TT rất đẹp, nhưng giọng lên cao mất chử, xuống giọng lại khỏi nghe ra tiếng, yếu hơi nên hát khó nghe ra từng câu. À lại quên, hơi thất vọng vì Cẩm Thu thường giọng hát hay lắm nhừng kì này hông hay lắm, hình như chị bị thiếu hơi nhiều. Nhưng công nhận QT rất đẹp với cái lúm đồng tiền có duyên

--QQ--

C đã nhận được 2 tuồng cải lương hồ quảng Triệu Phi Loạn Yên Bang, Lưỡng Quốc Thâm Tình kèm theo 2 DVD hậu trường. C đã cùng mẹ C xem xong tuồng Triệu Phi. Mẹ C đã khen là âm thanh cũng như màn ảnh rất rõ và trang phục quá đẹp.

--CV--

Tuy bận rộn nhưng ráng tranh thủ coi xong TPLYB rồi. Anh Vũ Linh trong tuồng TPLYB make up quá ư đẹp.

--CC--

 

 

Notice: Undefined variable: i in /home/fmlvktqi0123/public_html/trieuphi/templates/index.tpl on line 59
Những tin liên quan:
 
Thông Báo Đặc Biệt
Tin Tức Cập Nhật
Logbook Những Tin Tức Đã Đăng
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 2
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 1
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 9
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 8
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 7
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 6
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 5
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 4
Hồi Ký - Hành Trình Đoàn Phim Triệu Phi 3
Ngày Phát Hành
Giới Thiệu về Vở Triệu Phi Loạn Yên Bang
 
 
 
 Hậu Trường - Vũ Khúc Hàn Bang, Take No. 07
 Hậu Trường - Vũ Khúc Hàn Bang, Take No.16
 Triệu Phi Loạn Yên Bang - DVD Hậu Trường
 Phòng Thâu Tiếng - Clip 3