Strict Standards: Non-static method Dispatcher::getContent() should not be called statically in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/index.php on line 13
Ngu Tu Tu Phat So

Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/include/cls_connect.php on line 44

Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/include/cls_connect.php on line 44

Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/include/cls_connect.php on line 44
  • Hành Trình Theo Đoàn Phim 46 - Vũ Linh v Trọng Nghĩa
  • Ngày 7 tháng 12, 2010.
  •  
  • Vũ Linh v Trọng Nghĩa

    Coi bộ anh Trọng Nghĩa có duyên với Đại Nam. Lần nào mời anh, anh cũng dành thời gian cho Đại Nam. Có khi anh cũng bận đi show nhưng anh vẫn bù vào lại cho bên Đại Nam. Đối với đạo diễn thì khó vì đạo diễn phải sắp xếp lại giờ quay. Còn đối với soạn giả thì khi mời ns Trọng Nghĩa không bị hồi hộp ở hai đòi hỏi: lịch quay và vai diễn. :ym4:


    Giọng ca của anh TNghĩa thì khá mạnh và khá cao, kỹ thuật trong nhịp và giọng ca cũng có nét đặc biệt mà càng ngày Ti nghe giọng TNghĩa càng hay hơn. Đặc biệt trong tuồng NTTPS này, TNghĩa trổ tài theo đàn rất cao tay. Ti ngồi nghe mà thầm thán phục.

    Có sự thay đổi thứ tự của bài bản và cảnh diễn. Ti viết Nam Ai trước như để đưa sự nhẹ nhàng và thông cảm giữa 2 người với nhau rồi sau đó khi đôi bên đã hiểu nhau rồi thì ào ào quất nhịp nhanh ở Xuân Tình như hai người đã thân nhau, không câu nệ chậm rãi.

    Đạo diễn Võ Hoàng Phương đọc thì anh cho ý là đưa Xuân Tình bắt đầu rồi chuyển qua Nam Ai. Ý của anh là dùng Xuân Tình có nhịp nhanh diễn tả cuộc đối thoại kiểu "xã giao", rào đón để dò hỏi ý nhau - sau đó thì chuyển qua Nam Ai - đôi bên đã hiểu nhau nên bây giờ tới vụ ... tâm sự. Ti nghe cũng có lý. Thêm nữa thay đổi thứ tự không làm mất đi ý nghĩa của từng chữ trong câu văn nên ... "okie, anh." Khi a Linh và TNghĩa thu tiếng thì a Phương lên tiếng nhắc đổi thứ tự bài bản. Anh Linh hỏi tại sao, a Phương giải thích. A Linh quay qua nhìn Ti. Ti chỉ có 2 việc phải làm – 1 cái gật đầu và 1 tiếng “dạ”

    Thích làm việc chung với anh Phương là như vậy. Anh để ý từng nhân vật, từng cảnh diễn, lời văn, câu ca từ phòng thu chứ không phải chỉ ngồi đạo diễn "cảnh" khi quay phim. Như có lần anh nói là anh thích cải lương, anh thích làm nghề này dù rằng nghề này phải "lang bạt" đó đây, công việc đòi hỏi thời gian không nhất định, nhưng có lẽ cải lương nằm trong máu anh rồi nên không bỏ được.

    A Linh vẫn giữ giọng nhẹ và ngọt đấu với giọng hát cao thanh mạnh của Trọng Nghĩa. Trọng Nghĩa luyến láy giọng lên xuống rất mạnh và lấn áp. A Linh nhẹ nhàng truyền cảm và thoải mái. Đối với Ti thì cảnh này là một cuộc song tấu rất đẹp. Ti so sánh cảnh này như một bức tranh ở dạng “tương phản”. Màu sắc đối nhau tạo nên hình ảnh nổi bật và sống động. Ở đây, hai giọng ca đối nhau – một mạnh, thanh, cao với một nhẹ, ấm và trầm, làm nên hai bài Nam Ai và Xuân Tình thật hay, nổi bật ở kỹ thuật và thật truyền cảm mà Ti nghe thấy quá hay và thích thú trong sự thưởng thức hai giọng ca này ngay trong phòng thu.

  •