Strict Standards: Non-static method Dispatcher::getContent() should not be called statically in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/index.php on line 13
Ngu Tu Tu Phat So

Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/include/cls_connect.php on line 44

Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/include/cls_connect.php on line 44

Deprecated: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead in /home/fmlvktqi0123/public_html/ngututu/include/cls_connect.php on line 44
  • Hành Trình Theo Đoàn Phim 36 - Vũ Linh v. Chí Linh
  • Ngày 7 tháng 12, 2010.
  •  
  • Hữu Quốc xong thì tới Chí Linh tay đôi với Vũ Linh. Bắt đầu là bài "Sơn Đông Hướng Mã", Ti có đưa video clips cả phòng thu và ngoại cảnh. Hai người ns ngang tài ngang sức hợp với nhau thì ai cũng nhanh nhẹn và khoẻ, đàn cũng ào ào, diễn cũng ầm ầm. Bài đầu thì Ti chia đều, mỗi người trọn một đoạn. Bài thứ hai thì dành trọn cho Chí Linh và bài thứ thì đá ngược về cho Vũ Linh. Ti có cái tật rất xấu là bài khó thì Ti hay "dành" cho a Linh tại vì Ti biết rằng a Linh không những lanh ở nhịp nhàng mà còn rất uyển chuyển lời văn và bài bản. Viết lạng cách nào anh Linh cũng lạng theo được mặc dù anh cho rằng, "hát gẫy cổ" với kiểu văn chương trắc của Ti. Mà thú thiệt là Ti có biết hát đâu mà biết trắc với bằng! Ti à ừ trong họng thấy cũng vô nhạc vô đàn ... trong đầu thì cứ việc mà viết, nhưng thực tế là một chuyện khác. Giọng hát của bạn diễn cũng là một yếu tố quan trọng để xử dụng bài nhạc, mà Ti lại thích chơi liên khúc không ngừng, vừa bài này là Ti kết qua bài kia, quảng rồi lại cổ, cổ qua lý, lý qua nhạc ... cứ thế mà Ti lạng đã tay. Bên nhạc cũng cực với với Ti lắm vì họ bị bối rối vì Ti thường ra khỏi cái vòng "luật" và "lệ" của kịch bản cải lương. Làm khác đi thì Ti cũng sợ bị rầy vì Ti không trong nghề, xử dụng ghép bài tùm lum sợ phiền người lớn. Cho nên Ti cũng thường lót đường là với câu nói, "khó quá thì đổi dùm em." Nhưng cứ mỗi lần như vậy thì thường là được trấn an và khích lệ. Anh Việt nói, "khó hát nhưng nếu hát được thì sẽ hay." Anh Minh Tâm cũng một ý, "khó đó nhưng đàn được thì hay lắm." A Linh thì hỏng có khen, chỉ rất khách quan, "tại văn bị trắc thôi chứ hát được."

    Trở lại với bài quảng cho a Linh. Hát nhanh quá, vừa theo nhạc theo lời, sếp Linh bị ... ngọng ... hehehe... hát chữ dính vào nhau và bị trật nhịp. Ti liền nói với anh Minh Tâm chỉnh nhịp chậm lại một chút. Anh Minh Tâm cười nói, "thử coi Linh nó chạy được tới đâu." A Linh quay qua la làng, "Trời đất ơi ... em còn nhiều lắm nghen anh 8, rút hơi tui đi." Anh MTam cười hì hì rồi chỉnh nhạc chậm lại. Bài này Ngũ ca hát nghe đã lắm, từng chữ rõ ràng, ngân nhẹ trong chữ nhưng lại giữ được chất hùng hồn của lời văn, âm phát ra nghe trong mà giọng hát lại rất ngọt. Những lúc nghe anh hát như vầy, Ti phải công nhận là Vũ Linh độc chiếm lối hát này, không có đối thủ. Ti nghe mà Ti cảm được cả một trời kỹ thuật cho câu hát mà anh diễn tả, mà chính vì anh đưa giọng một cách dễ dàng và không có chút cố gắng trong giọng ca làm Ti thích thú và khâm phục. Đối với giọng hát thì Ti đặt chữ "tự nhiên" lên hàng đầu, có gì đó sự cố gắng, đưa kỹ thuật luyến láy giọng thì cảm giác hay của Ti cho giọng hát đó bị giảm đi. A Linh không phải lúc nào cũng có được cái "tự nhiên" này, mà có những lúc anh cố gắng hát cho hay thì lại vô tình làm giảm độ hay. Mà Ti nghĩ khi hát tân nhạc, a Linh bị vấp lỗi này, còn bên cổ nhạc thì ít hơn. Cho nên, Ti có nói rằng có những bài tân nhạc anh hát trong các kịch bản cải lương lại hay hơn ca sĩ tân nhạc là vì anh đưa giọng thật và tự nhiên.

  •